Làm rõ một vài nội dung về bé Tường Lam:
A)- Về việc phát 1000 ký gạo:
Phát gạo từ thiện là việc làm đạo lý sáng ngời, người người công nhận, hưởng ứng; nhưng lại có phản ứng hết sức kỳ dị:
– Kênh Lang thang Sài gòn phản biện một cách hết sức lố bịch, thô thiển là dùng 1000 ký gạo để đổi lấy tuổi thọ! Xin hỏi đổi với ai? Phát gạo cho người nghèo để đổi với tuổi thọ người nghèo chăng? Thật là một sự phản biện ngu ngốc hết mức! Vậy mà Trung Được hòa theo nói là sự đổi chác, bớt tuổi thọ của người nhận, chuyển cho người làm từ thiện.
Gạo là vật chất thì Người làm từ thiện và người nhận gạo giao nhận trực tiếp hoặc qua trung gian người đi phát từ thiện, còn tuổi thọ người với người không thể trực tiếp chuyển giao nhau, vậy ai đứng ra chuyển giao?
Lang thang Sài gòn nêu ra, Trung Được biết và giải thích thêm rành rẽ. Hai người có thể tự cắt tuổi thọ của mình nhờ thiên ma giao cho người làm từ thiện, gỡ rối cho người nhận gạo được không?
Bé Tường Lam nói “Mẹ phải ăn chay, niệm phật và phát từ thiện 1000 ký gạo”, và nói với chú Phú Độc lạ Bình dương cũng như vậy.
Lang thang Sài gòn cắt bớt các chữ ăn chay, niệm Phật, chỉ lấy riêng 1000 ký gạo để cộng với tuổi thọ thành 1000 ký gạo đổi lấy tuổi thọ, thật là một thủ đoạn bỉ ổi, luận điệu ngu ngốc.
Xin hỏi Lang thang Sài gòn giờ cắt bớt 3 chữ sau thang Sài gòn, chỉ dùng chữ Lang (狼) và ghép với các chữ Cẩu 狗 thành Lang Cẩu (狼狗) với chữ khuyển (犬) thành Lang khuyển 狼犬 hay với chữ Sài 狼 thành Sài Lang 豺狼 Tất cả cùng nghĩa chó và chó sói để hoạt động chú bạn cam chịu chứ?
Trung Được thuyết giảng leo lẻo về lý đời, lý đạo nhưng tróng rỗng; bởi (Trung 中 Ở giữa… Nửa thân mình… Được là thành, đúng. Vậy Trung Được là hiểu phân nửa, tất sai phân nửa!!
Lang thang Sài gòn lại còn chửi rủa láo xược là phát gạo cho đám âm binh ăn! Mọi người, nhất là Người nhận gạo từ thiện nghĩ sao về Lang thang Sài gòn qua câu nói xấc xược nầy?
Ông sư Thích Minh Đạo sau khi so sánh khập khiểng việc mình tu 40-50 năm không ai suy tôn mình là Phật mà suy tôn bé Tường Lam mới 4, 5 tuổi, bị mọi người phê phán, nay lại phản bác việc phát gạo từ thiện hòa theo luận điệu của Lang thang Sài gòn. Ông tung hỏa mù bằng cách đưa ra dẫn giải lý thuyết của Phật về làm từ thiện để mục đích xuyên tạc việc phát gạo từ thiện.
Xem vét về từ thiện phải toàn diện 3 mặt:
- Người nghèo khổ nhận từ thiện luôn là cần thiết không phải bàn.
- Việc phát động và thực hành phát gạo từ thiện trong mọi trường hợp đều là chính đáng giúp đời hợp đạo lý, không thể dùng bất cứ luận điệu nào làm lu mờ được.
- Người hưởng ứng làm từ thiện có thể mục đích thế nầy thế khác, điều đó dù có đúng sai gì không làm ảnh hưởng đến chủ trương và phong trào làm từ thiện, nhứt là trong dịp tết nguyên đán bao nhiêu người do ảnh hưởng kinh tế mà mất việc làm, cuộc sống khó khăn, giúp họ là một đạo lý sáng ngời, bọn tà mỵ vì mục đích chống phá mà đặt điều xuyên tạc bài bác đều là thủ đoạn bỉ ổi, đáng lên án.
So ra Thiên ma vương lý lẻ thâm sâu làm mờ mắt mọi người để sau cùng triệt diệt đối tượng, như việc phá Liên xô…, bọn thiên ma con cũng phải bước đầu dùng lời ngon tiếng ngọt để đến sau cùng mới ló mòi tà tặc phá hại, còn Thích Minh Đạo dùng đòn hỏa mù rẻ mạt, ông ta phớt lờ mọi cái tốt đẹp, chỉ lăn sả vào mục đích xuyên tạc trắng trợn, mọi người dễ nhìn thấy không gạt được ai! Thật sự ông ta chỉ là thiên ma loại mạt hạng.
Nghĩ sâu về Phong trào phát 1000 ký gạo từ thiện hiện nay: Nhớ lại thời chống Mỹ Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đi thăm một đơn vị Quân Giải phóng ở Tây Nguyên hỏi các chiến sĩ vừa đánh với quân Mỹ. Anh em nói Mỹ hỏa lực bom pháo mạnh nhưng người lính chậm chạp khù khờ, nên áp sát mà đánh sẽ hạn chế được hỏa lực thì thắng dễ dàng, từ đó Đại tướng đưa ra khẩu hiệu “Nắm thắt lưng địch mà đánh”, dấy lên phong trào “Nắm thắt lưng địch mà đánh” lan rộng tạo khí thế đánh và thắng Mỹ rầm rộ, đã làm quân Mỹ “khiếp sợ”.
Còn nay với lời nói của bé Lam mà người dân hưởng ứng tạo thành phong trào phát 1000 ký gạo rầm rộ trong và ngoài nước, đến nay đã từ thiện hơn 100.000 ký giúp được cho bao nhiêu người nghèo khổ, nhất là dịp Tết nhiều người thất nghiệp khó khăn, thật là một điều kỳ diệu đầy nhân văn và đạo lý.
Ngay cả chuyến phát gạo từ thiện ở Phú quốc diễn ra nhiều cái đẹp như:
Người dân Phú quốc đón chào Tường Lam.
Và gia đình như đón mừng người thân về vậy.2 kinh Gió Phiêu du, Lang thang Sài gòn vẫn bới ra chỗ phản bác lố bịch rằng:
- Tân Lang thang nói gia đình Tường Lam nghèo mà từ Bình Dương đi Phú Quốc nhiều chặng bằng nhiều phương tiện tốn hàng mấy chục triệu đồng, nghèo lấy đâu ra tiền để đi?
- Xin thưa bà Bảy ở Phú quốc có lòng từ thiện phát 1000 ký gạo cho người nghèo, vì quý mến mà có nhã ý mời Tường Lam và gia đình tham dự, mọi chi phí bà lo cả! Hơn nữa đi thành đoàn làm thiện nguyện, những người tổ chức đều lo chi phí cả, chớ gia đình phải tự lo đâu mà nghi vấn vớ vẩn vậy?
– Chuyến đi Phú quốc là một thành công mỹ mãn mà Tân Lang thang cũng tìm cách xuyên tạc được rằng: “Nói phát gạo từ thiện cho người nghèo, thì ai nghèo hơn ai? Sao biết mà nói? Bản thân tôi đến bây giờ cũng không biết”.
Chú bạn không biết là đúng! Bởi đứng ngoài bới vu vơ làm sao biết?
Hãy Đi phát gạo từ thiện một chuyến khắc biết chớ hỏi bé Tường Lam là không đúng đối tượng. Và Hãy đến Phú Quốc hỏi những người có trách nhiệm ở ấp sẽ rõ.
Việc đi phát gạo từ thiện có tổ chức thành đoàn của các kênh youtube, và thông báo đến địa phương chọn người nghèo theo số lượng đã định, việc đó chặt chẽ đâu sơ hở gì mà bới tìm chỗ hở?
Một cô bán hàng muốn tặng bé Lam một món quà, bé nói con không nhận đâu sợ cô buôn bán không lời bao nhiêu!
Tân Lang thang bám vào việc không nhận cái nhỏ nhặt, suy luận bé sẽ tham lam mà nhận không bỏ qua cái lớn; do đó đặt ra câu hỏi cực gắt là: “Không nhận cái nhỏ OK, nhưng đến những cái lớn! Chớ đừng từ chối cái nhỏ không bỏ qua cái lớn là đáng trách”.
Không trả lời trực tiếp, mà bé Tường Lam có việc làm thực tế ngay ở Phú quốc! Tường Lam nhận không bỏ cái lớn, nhưng không đáng trách như chú bạn tưởng! Hãy nghe cho kỹ:
Cô Tư Cháo gà gọi bé đến cầm xấp tiền nói “cho con để ăn bánh”, bé nói “không con không ăn bánh, con mua gạo” (là gạo từ thiện mà bé xá, lạy ở Phú quốc), bé nói chỉ nhận một tấm (có lẽ 500.000đ), cô Tư nói con nhận hết cho cô vui, còn con sử dụng thế nào là tùy, sau đó một số người tặng tiền cho cháu đều kèm theo câu “để mua gạo”…
Bé không nhận cái nhỏ vì sợ cô buôn bán không lời, và nhận không bỏ qua cái lớn của người khá giả hơn để mua gạo làm từ thiện cho người nghèo chẳng những không đáng trách mà ngược lại là đáng khen! Đó chính là cái đạo lý của vấn đề!
Chú bạn huênh hoang hơn ba mẹ Tường Lam 3 vấn đề là: Học vấn cao hơn, giàu có hơn, quan hệ xã hội rộng hơn! Khinh Tường Lam hỉ mũi chưa sạch! Mà giờ Tường Lam hơn chú bạn một cái đầu rồi đó! Và hơn đây là hơn cái đạo lý làm người!
“Cao nhân tất hữu cao nhân trị”, “Cao nhân nhân trị” ấy lại là đứa bé hỉ mũi chưa sạch… thật là nghiệt ngã. Việc làm của Tường Lam lấy “cái đáng trách” để phá “cái đáng trách” là lấy độc trị độc, như người bị chó dại có nọc độc cắn dưới chân, mà nhai củ môn ngứa có độc nhả vào mồm, trừ đặng nọc độc chó dại cắn dưới chân!
Cái thua nầy là của người hơn 50 tuổi so cô bé hỉ mũi chưa sạch là lớn quá, đau đớn quá, nhục nhã quá! Đến chết mang xuống mồ chớ không lấy gì gột rửa được, và con cháu chú bạn sẽ nhìn ông, cha nó với niềm tủi hổ vô ngần.
Chú bạn huênh hoang 3 cái hơn so gia đình Tường Lam làm chi? Để hôm nay tan biến ê chề, sau chuyến phát gạo ở Phú quốc, Tường Lam nổi hẵn lên, mọi video clip đều có Tường Lam với niềm thương yêu, quý mến. Còn clip của chú bạn mất đi, Cái hơn của chú bạn so gia đình Tường Lam trở nên vô nghĩa, nhường chỗ cho sự thua đối với bé 6 tuổi.
Gió Phiêu du cùng luận điệu “chuyến đi Phú quốc là Tường Lam và gia đình hốt bạc”! Đấy cũng là sự xuyên tạc ẩn ý Hốt bạc đáng trách!
Tường Lam có Hốt bạc! Nhưng không phải Hốt bạc do lòng tham đáng trách; mọi người cho tiền Tường Lam đều kèm câu để mua gạo từ thiện. Bé Hốt bạc đáng khen! Gió Phiêu du cũng thua Tường Lam một cái đầu như sự thua của Tân Lang thang vậy.
Cả hai hãy buông bỏ tất cả lui vào xó mà trốn đi chớ ló mặt ra càng bị người nguyền rủa nặng nề hơn.
Nói thêm: Tư Hoàng và mọi người nói chú ganh tỵ, sân si với Tường Lam, chú bạn nói Tường Lam hỉ mũi chưa sạch chú không ganh tỵ sân si làm gì.
Tôi khẳng định là có: Không sân si mà chỉ câu nói giản đơn từ đáy lòng cháu bé “con không nhận quà vì sợ cô buôn bán không lời” mà tìm cách xoi bói! Mà hơn cả ganh tỵ và sân si: Việc làm mạt sát xuyên tạc thô lỗ tục tằn. Chú bạn dám nói lại nguyên văn câu “lấy cái gì đó bịt miệng Tường Lam để nhìn thấy là thấy ba mẹ cháu” không? Giọng điệu của kẻ làm youtube dơ bẩn đến thế là cùng, khoe học cao mà lối nói năng thiếu giáo dục. Youtube tuy đã bị xóa, giấu được với người đời, nhưng không che được bề trên, Trời Phật biết khi chú nghĩ trong đầu, cả những điều chú bạn chưa kịp nói ra? Hãy chờ cái quả phải trả.
Gió Phiêu du cùng Lang thang Sài gòn hãy xem nội dung trích ra (Đoạn so sánh giữa 2 kênh của hai chú với Tường Lam trong bài tôi sẽ nói sắp tới) để hình dung sự bại vong của mình:
(Tính cách của người và vật qua ý nghĩa của tên, và Vận hội qua số nét chữ Hán).
1- Gió phiêu du (風飃攸 9+20+7=36).
Ý nghĩa: Gió hiu hiu qua mau, thoáng qua, không để lại dấu ấn gì. Kênh thông tin mang ý nghĩa nầy chỉ là tin dịch, sai trái, bỏ đi.
2- Lang thang Sài gòn (流浪西貢 10+10+6+10=36).
Ý nghĩa: Người đi lang thang giữa TP Sài gòn. Một kênh thông tin mang ý nghĩa nầy chỉ là đi lang thang dò la đầu đường xó chợ, nhiều khi đăng những tin giật gân nhưng chỉ là lếu láo lá cải mà thôi.
Vận hội cả 2 kênh cùng số 36.
Số 36: PHONG LÃNH BẤT TỈNH
Trước mặt là con đường mờ mịt, trở lại thì không ổn vì phong ba dấy khởi ngập trời giông tố không tìm ra lối thoát.
3- Nguyễn Tường Lam (阮詳藍 6+13+18= 37).
Ý nghĩa: Lam là soi rọi, Tường là rõ ràng tường tận Lam cũng là Phật, Phật pháp. Nghĩa là Soi rọi rõ ràng, tường tận Phật pháp. Làm gương.
Số 37: QUYỀN OAI HIỂN ĐẠT
Được chúng nhơn tin cậy, trước sau không dời đổi, hay khắc phục khó khăn để thành công sự nghiệp, đại phú quí vẹn toàn.
Số 37 thuộc nhóm I. Tự động lực vận số :
Hạnh phúc tự nhiên mang đến, chẳng nhọc lo mà cơ hội may mắn vẫn đến. Được chứa nhóm thành công dễ dàng trong vận cách.
Binh pháp Tôn Tử viết “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.
Nay biết tận tường cả tính cách và vận hội của 2 bên:
Nên thắng bại giữa hai bên rõ là 100% không sót phần nào.
Gió Phiêu du và Lang thang Sài gòn Bại vong đã rõ mồn một không gì lay chuyển nổi, nên sớm xuôi tay nhận sự thua, đừng ương ngạnh mà tội trạng càng lớn, họa cho gia đình vợ con càng nặng.
———
Sự thành công của Tường Lam trong chuyến đi Phú quốc là tuyệt đỉnh. Xin Quý thính giả nghe bài trên youtube của cô Diệu Nhẫn: “Tường Lam tỏa sáng vùng Tời Phú Quốc xem mà ngẫm”.
B)- Bé Tường Lam không phải là Phật hay Bồ tát tái sinh? Cần tiếp tục nói đạo pháp hay ngừng lại?
Trước đây Bé Tường Lam nói “Kiếp trước con là một Ni cô, và là đệ tử của Quán thế âm Bồ tát, điều đó là đúng.
Một số người phản bác hay suy tôn là Phật, bồ tát tái sinh, từ đó đưa ra nhiều luận điệu xuyên tạc thô thiển phiến diện, nặng nề là sai lầm.
Mới đây tu sĩ Thanh Hòa đạo Hòa Hảo hỏi nhiều người đưa ra nhiều suy tôn cháu là Phật, Thánh, Bồ tát tái sinh, cháu nghĩ sao? Bé trả lời chắc nịch là “cháu chỉ là bé Tường Lam bình thường chớ không phải Phật, Thánh hay Bồ tát gì cả”.
Một số khác nói Tường Lam tu nhiều kiếp nay tái sinh nhớ lại việc tu luyện kiếp trước cũng không đúng, trong đó 2 cái sai là:
- Thứ nhứt Dù tu bao nhiêu kiếp luân hồi cũng chỉ lưu lại trong tiềm thức chớ không nhớ mà trần tình rành rẽ như Tường Lam hiện nay.
- Thứ hai Tu nhiều kiếp luân hồi lại, chỉ lo cho việc tu luyện chủ yếu cho riêng mình, không có vai trò gì lớn trong đại cuộc.
Còn Tường Lam đệ tử Quán thế âm Bồ tác trên thiên đình giáng xuống mới thuộc làu kinh kệ và trần tình đạo pháp dược như vậy. Và có sứ mệnh cùng nhiều thần đồng nhí khác mỗi người một việc lo cho cơ tới của nhân loại, chỉ có vậy tiếng nói của bé mới thu hút sự quan tâm làm theo của mọi người hiện nay, làm tiền đề cho sự chuyển hóa cõi đời sắp tới.
- Bé Lam nói con nằm mơ thấy Quán thế âm bảo con đừng lo chơi, mà hãy lo nhiệm vụ, Cư sĩ Thanh Hòa hỏi nhiệm vụ gì? Bé nói cứu thế.
Gió Phiêu du kẽ vạch là bé Lam nói mình là cứu thế, đó là bé nói lại lời Quán thế âm Bồ tát chớ không phải bé tự xưng. Tôi xác định bé Lam nói lời Quán thế âm nói nhiệm vụ cứu thế là đúng. Việc làm vừa qua của bé tạo thành phong trào phát gạo từ thiện cho người nghèo rộng mạnh, kêu gọi mọi người ăn chay niệm Phật, đã làm cho nhiều người tu luyện để vượt qua hiểm nghèo trong cơn sàng lọc sắp tới Đã là cứu thế!
Mặt khác trả lời đó của bé chính là sự thật chứng minh rõ bé không phải chỉ là “người phàm trần tu luyện nhiều kiếp tái sinh”, mà là “đệ tử của Quán thế âm Bồ tát” trên thiên đình giáng xuống cùng nhiều thần đồng nhí cứu giúp nhân loại.
C– Tường Lam có nên tiếp tục nói về Phật pháp không?
Một số thầy Phật giáo cho rằng bé Tường Lam hãy chấm dứt việc nói về Phật pháp và về việc tu luyện, mà tập trung đi học bình thường để phát triển theo bản năng của trẻ thơ. Như:
a)- Có vị sư nói: Cháu thông minh xuất sắc, nhưng nói ra nhiều quá, năng lượng sẽ cạn dần, lớn lên sẽ mất hết. Đó là hiểu biết thiển cận: Tiền bạc, vật chất ta xài sẽ hao dần và hết, còn tâm linh khác hoàn toàn, người học đạt đỉnh cao nào đó ra đời hoạt động cứ hành nghề, nghề sẽ dạy nghề, dạy mình ngày càng thông thái hơn, các giáo sư, kỹ sư, bác sĩ thực hành càng nhiều trí thức càng cao; ngược lại học thông mà không hành sẽ mai một; Tường Lam nếu chỉ đi học mà bỏ tất cả việc về tâm linh sẽ mai một.
Qua Nghiên cứu thấy tất cả các sư Phật giáo (ở chùa) đều nói hoặc là cháu thông minh nhưng chỉ là bình thường như bao bé khác, hoặc tu nhiều kiếp tái sinh nhớ lại kinh kệ đã học kiếp trước mà thông thái. Như vậy cũng chỉ là bình thường không có gì đáng quan tâm; bởi vì lý do sâu xa là Phật giáo tu là để siêu thoát, không luân hồi; người tu Phật đã siêu thoát lên trên sẽ không bao giờ trở lại cõi ta bà trần gian; có vị còn nói “Đầu thai vào bào thai 9 tháng 10 ngày nằm trong bụng uống khí huyết dơ bẩn làm mất hết trí khôn, sanh ra ngu đần”, khi sinh ra còn có nhớt nhao thêm dơ bẩn. Luận điệu đó phản tự nhiên thiếu hiểu biết về Tạo hóa, từ đó họ không hề có ý niệm các đấng bề trên giáng thế đầu vào bào thai. Không công nhận người bề trên giáng xuống là không công nhận điều bé nói “con là đệ tử của Quán thế âm Bồ tát”.
Không phải vậy. Ở trần gian mọi người đều từ trong bào thai ra. Các vị Tổng thống, Chủ tịch nước, đức Giáo hoàng, các nhà khoa học, thạc sĩ, tiến sĩ đều ngu cả sao?
Xin nêu ra hai lẽ chính đính:
Một là: Bào thai trong bụng mẹ chỉ là một phần xác thịt của cơ thể người mẹ, sống nhờ cái nhao nối vào cuống rốn, và nhao là một phần dinh dưỡng trong thức ăn của mẹ, phần tinh túy nhất, thai không có ăn uống, hít thở, đào thải, chỉ là một mầm nhỏ mà 9 tháng 10 ngày lớn thành 2, 3 ký, chưa là một cơ thể riêng, chưa có ăn uống gì gọi là dơ cả cũng không có bài tiết.
Có vị nói: 9 tháng 10 ngày nằm trong bụng mẹ linh hồn cảm thấy gò bó khổ sở… cũng càng không đúng. Xin nói rõ thai nhi và linh hồn hoàn toàn cách biệt, thai nhi chỉ là khối vật chất không hồn sống nhờ cái nhao trong bụng mẹ, cái vía vất vơ vất vưởng bên ngoài khổ sở vì cô đơn trong không trung, khi thai nhi ra khỏi bụng mẹ cái vía ấy cùng thể trí kết hợp lại mới nhập vào cơ thể, nên thai nhi lúc trong bụng mẹ không có cảm giác buồn rầu gì cả.
Hai là: Bào thai chỉ có xác, vừa lọt lòng mẹ cũng chưa có tinh thần, chỉ khi cất tiếng khóc là lúc linh hồn nhập vào, mới thật sự là 1 con người, bấy giờ cô đỡ mới cắt rốn, nếu cắt rốn trước tiếng khóc bé sẽ chết. Đang là mội cái vía vất vơ vất vưởng được thể trí kết hợp và nhập vào có cơ thể đồ sộ, bé khóc óe lên là lúc quên tất cả kiếp trước chớ không phải ăn cháo lú hay canh gì cả. Xin nói thêm: Có luận điểm rằng đời người khổ là do chào đời bằng tiếng khóc, quan điểm ấy là sai; không phải chỉ khổ mới khóc! Mà Khóc là trạng thái tinh thần khi có việc đột ngột, cả buồn lẫn vui, như người thân xa vắng lâu ngày nay gặp lại, khi nhận được tin vui bất ngờ người ta cũng khóc… bé khóc là do cái vía vất vơ vất vưởng đau đớn thèm khát một cơ thể lâu ngày không được, nay đột nhiên có được phần hồn cùng gia trì vào và có một cơ ngơi đồ sộ là cơ thể, cảm xúc vui sướng ấy mà khóc, chớ không phải đau buồn mà khóc. Ngoài ra có trường hợp đặc biệt (triệu người có một) sanh ra mà không khóc, ấy là các vị bề trên giáng xuống đã có ý thức trước, mẹ sinh ra là đã có thần nhập vào ngay một cách tự nhiên, người đó nhớ lại toàn bộ cái đã có trước đó.
Như cụ Huỳnh Phú Sổ sinh ra trong bọc, không có tiếng khóc chào đời. Hoặc Đại tướng Phan Văn Giang không có tiếng khóc chào đời, bé Lam chắc cũng trong trướng hợp đó, những người ấy do trên phái xuống đã ý thức được điều xảy ra, khi thể xác rời bụng mẹ, tinh thần nhập vào tự nhiên, không phải đột ngột, không khóc là không quên những điều đã biết trước đó.
b)- Có vị sư nói: Tường Lam chỉ 4, 5 tuổi mà nói nhiều về đạo pháp là không tốt, sẽ mất hết trí huệ hoặc bị diệt. Từ đó khuyên Tường Lam chớ nên nhỏ mà xuất hiện sớm, để 10 năm sau xuất hiện sẽ thành nhà giảng thuyết cực hay. Ý niệm ấy nghe qua tưởng lời khuyên chí lý cho bé, là thương bé, nhưng là phiến diện.
Đây xin nói Tường Lam không trong khuôn khổ mà các vị nói. Hãy nghe phát biểu của Cô Diệu Giác, Cô Năm Nhất Nương (hai cô đang bị “ông sư” Thích Trí Trung phản ứng quyết liệt): Tường Lam không phải là tu nhiều kiếp tái sinh, cũng không phải là Phật hay Bồ tát tái sinh, cũng không phải là thành viên của tôn giáo nào, chớ nên dùng giáo lý của tôn giáo nào để soi rọi, ghép bé vào để o ép bé vào khuôn phép. Mà Tường Lam là chủng tử bề trên đưa xuống giúp nhân loại, hãy để cháu phát triển theo tính chất thiên bẩm của bé.
Việc làm của bé là chính đáng, đang phát triển rộng mạnh bây giờ bỏ cả không nói và làm gì về Phật pháp nữa là phủ nhận công lao đã tạo ra, tự nhận thất bại, là bạo phát bạo tàn! Thực tế điều kiện hiện nay của bé không phải như các vị nói, sẽ giải thích kỹ tiếp sau.
Kiểm lại lịch sử đất nước ta dân tộc ta đã trải qua 4 lần làm chấn động hoàn cầu:
Lần thứ nhứt: Trần Hưng Đạo 3 lần đánh thắng quân Nguyên cứu nhân loại khỏi ách xâm lược của Nguyên Mông.
Lần thứ hai: Cách mạng tháng 8 thành công: cướp lấy chính quyền từ tay Nhựt Pháp.
Lần thứ ba: Chiến thắng Điện biên Phủ tiến đến ký hiệp định Genève mở ra thời kỳ giành độc lập thoát khỏi đời nô lệ của các dân tộc thuộc địa.
Lần thứ tư: Chiến thắng 30/4/75 kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại chấm dứt hoàn toàn thời kỳ làm mưa làm gió của Mỹ trên toàn cầu.
Nay trong thời kỳ mạt pháp u muội của con người, bé Tường Lam xuất hiện 5 tuổi ăn chay, thuộc làu Kinh Phật, khuyên mọi người tu luyện, gây xôn xao dư luận mạnh mẽ, vận động phát gạo tạo thành phong trào toàn dân làm từ thiện 1000 ký gạo, đến nay đã phát từ thiện hàng nhiều trăm tấn, cứu khổ bao gia đình nghèo khó nhứt là trong dịp tết và mở ra thời kỳ vàng son của đất nước ta trên trường quốc tế.
Những sự diễn biến đó sẽ còn phát triển cao xa hơn, đây là hạt giống mới đưa nhân loại bước vào thời kỳ chuyển biến mới, đưa đất nước, Dân tộc ta tiến đến đỉnh cao vinh quang mới.
– Một số nhà sư nói Phật hay Bồ tát, Thánh tái sinh cứu nhân loại phải ẩn dật đến độ tuổi nhứt định và đúng cơ mới lộ diện, xuất hiện sớm sẽ bị diệt; ý đó có đúng về lý thuyết chung chung mà không phù hợp với thực trạng của bé Tường Lam hiện nay, sẽ nói rõ phần sau.
– Trước mắt xin nêu 5 vị nói đúng là:
Thứ nhất: Ông Tư Hoàng và Cô Tư bán Cháo gà trên kênh Tuấn Dũng Nhịp cầu nhân ái nói: Tường Lam xứng đáng ngàn vàng có một không hai; nằm trong chánh pháp, Trời Phật thương đất nước ta, đưa bé xuống giúp trong thời mạt pháp; Tường Lam tuy nhỏ mà là người bề trên đưa xuống nên thông minh và đức độ cao sâu, còn chúng ta tuy lớn bao nhiêu tuổi, tu bao lâu cũng là người phàm trần nên thua cháu là hiển nhiên chớ nên so đo ganh tỵ như ông Thích Minh Đạo và một số người phản bác là bất đáng.
Thứ hai: Có mấy vị sư nói: Bé Tường Lam do được chỉ dạy chớ không tự hiểu được, và đưa ra câu hỏi: Trên đời có ai không học mà biết không? Xin trả lời là có:
Một là Ông Edison (1847 – 1931) một trong những nhà phát minh, nhà khoa học vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại, ông giữ 1.500 bằng phát minh trên toàn thế giới. Phát minh đầu tiên là chiếc máy quay đĩa năm 1877. Ghi lại âm thanh, tiếp tục tạo ra chiếc “Máy hát hoàn thiện”.
Phát minh ấy trình lên đức giáo hoàng, đức giáo hoàng vời Edison đến hỏi ông tốt nghiệp kỷ sư lúc nào? Ở trường Đại học nào? Edison móc trong túi ra lá thơ nhà trường đuổi học (gởi cho cha mẹ ông) năm 1854 khi cậu bé Edison mới khoảng 7 tuổi:
Nội dung thơ:“Con trai của ông bà là một thiên tài! Nhưng ngôi trường này quá nhỏ, các giáo viên của chúng tôi cũng không có đủ năng lực để dạy dỗ cậu bé; xin ông bà hãy tự dạy cho bé! Từ đó cậu bé không đi học ở bất cứ trường nào.
Sau phát minh đầu tiên ông còn có những phát minh vĩ đại là: chế tạo bóng đèn điện, máy chụp ảnh, máy quay phim, chiếu phim, xe điện… cùng nhiều công trình khác. Về sau trường tiểu học đuổi học ông lúc trước lấy tên Edison. Tri thức của Edison chính là thiên bẩm, không học mà biết vậy.
Hai là: Tường Lam nói nhiều điều không ai chỉ dạy được, xin nêu ra 6 sự kiện bé Lam thể hiện ra không ai dạy mà biết:
- Bé nói ăn thịt trong đó sẽ có một sự oán hận, con vật sẽ đau đớn không chịu nổi. Chú Phú ĐLBD hỏi ăn mặn mình bị gì? Bé nói sẽ bị đọa xuống địa ngục, biến thành súc sinh luôn.
- Chú Phú hỏi làm từ thiện mình được gì, bé nói cái phước tăng lên, công đức thành vô lương luôn. Chú Phú hỏi từ thiện hết tiền làm sao chú nuôi vợ con, bé nói: Chú cứ làm từ thiện tự nhiên không suy nghĩ gì, tiền sẽ tự đến, tự vào tài khoản của chú.
- Khi đi thảo cầm viên thấy mấy con hươu, hổ bé nói: Ráng tu nghe các em để kiếp sau thành người!
- Đứng trước 2 cháu sanh đôi Tâm chị Tâm em giống hệt nhau không ai phân biệt được, chú Phú ĐLBD quen mấy năm cũng không phân biệt được, mẹ 2 cháu nói chủ yếu phân biệt qua giọng nói và đặc điểm nhỏ trên mặt khó ai biết, không thể chỉ cho ai được, nhưng bé Lam nói đúng hoàn toàn, khi xoay mặt bé Lam chỗ khác và tráo 2 cháu Tâm, nhiều lần bé Lam cũng luôn chỉ đúng, hỏi con phân biệt thế nào? Bé Lam trả lời con không có phân biệt mà tự trong đầu con biết.
- Ông sư chùa Hoằng pháp ngồi riêng cùng Tường Lam hỏi: Giữa Trí tuệ và Từ bi con chọn cái nào? Câu hỏi cực khó bởi theo lẽ là Đức thắng tài! Phải chọn từ bi; Nhưng bé nói con chọn trí tuệ! Hỏi vì sao? Bé trả lời tỉnh bơ hết sức tinh tế từ thực trạng trong lòng là vì Từ bi tự trong con đã có!!
- Trước việc mẹ cháu bị chửi bé nói kiếp trước mẹ phạm nghiệp nên nay phải trả, mẹ bé hỏi: Người ta chửi mẹ, mẹ chửi lại được không? Bé nói không. Mẹ nên nghe theo con, phải hoan hỉ nhận mà phải vui, nếu nhận mà buồn thì nghiệp càng tăng lên, nhận mà vui thì nghiệp sẽ xuống dần cho đến hết. Hỏi cháu bị chửi cháu có buồn không? Bé nói không, con vẫn hoan hỉ, con thương tất cả, tội nghiệp họ, hỏi vì sao 2, 3 lần cháu vẫn im không trả lời (vì nếu trả lời sẽ đụng chạm).
- 7. Gia đình Tường Lam ở Đồng Tháp nhưng đi Bình Dương làm ăn đã lâu, ba mẹ cháu không phải là tu sĩ Phật giáo Hòa Hảo, mà tu sĩ Thanh Hòa hỏi cháu đọc làu làu các kinh giảng của đức Huỳnh Giáo chủ, hỏi ai dạy con? Bé nói không ai dạy, con tự biết. Tu sĩ Thanh Hòa xác nhận đó đúng là sự thật.
Với nội dung trên thể hiện rõ ý nhị và đức độ của cháu, rong đó khẳng định 2 vấn đề:
- Một là Mẹ bé Tường Lam không thể dạy hay dựng chuyện được cho bé Tường Lam mà các kênh phản nói ra rả!
- Có ai không học mà biết không? Câu trả lời là có, trong đó có cả bé Tường Lam.
Cô Diệu Giác, Cô Năm Nhất Nương cùng nói: Tường Lam là chủng tử bề trên đưa xuống một đóa hoa sen trên ban cho nhân loại để đánh thức sự u mê của mọi người trong cơn mạt pháp hiện nay, đây cũng là bài kiểm tra (qua sự kiện Tường Lam đã lộ rõ ai là chánh, ai là tà làm sáng tỏ cho cuộc sàng lọc hiện nay).
Là người của trên đưa xuống thì cần tiếp tục nói là làm điều đúng đạo lý để mọi người nghe và làm theo. Tôi tán thành ý ấy, trên cơ sở phân tích kỹ về tính cách và thời điểm xuất hiện.
Sứ mệnh Tường Lam không lớn lao bao hàm của đấng cứu thế, làm biến chuyển cả trật tự xã hội, do đó:
- Với chính quyền: Bé Chỉ khuyên mọi người ăn chay niệm Phật, làm từ thiện là phù hợp đạo lý sáng ngời, được chính quyền ủng hộ chớ không làm hại.
- Tường Lam và các cô cậu tài năng nhí lộ diện ngay từ bé, có 2 chính lý là:
Về Tính cách: Các cô cậu ấy mỗi người đảm trách một việc, mà không phải nhân vật chính yếu không ảnh hưởng đến trật tự xã hội cũ nên an toàn với chính quyền.
Lộ diện ngay từ bé càng có sức hút càng mạnh, như những điều Tường Lam thể hiện ra thành sự thu phục mạnh mẽ lòng người hiện nay, nếu để đến 30, 40 tuổi trở lên mới nói và làm những điều ấy thì chỉ là bình thường chẳng ai quan tâm, không tạo được điều kiện gì mới cho cơ vận tới.
- Về Thời điểm: Nếu lộ diện trước đây sẽ không ổn bởi. So với bé Như Ý sứ mệnh cũng gần giống như Tường Lam, nhưng xuất hiện sớm bị thiên ma vương phá mà sau bị mất hết nét đặc biệt. Còn hiện nay với bé Tường Lam tuy vẫn có bị phá: như mấy thầy xưng ông lão độc lạ, tiên xuất hồn gặp bé Lam, họ khen ngợi, làm thầy đời dạy bé, một mặt khéo léo khuyên giảng mà tiềm ẩn bên trong là tác động hù dọa, gây hoang mang cho bé, cùng các kênh youtube phản bác, chống phá quyết liệt; nhưng chúng chỉ gây cản trở chớ không triệt diệt được, bởi thế lực của chúng chỉ là riêng lẻ, yếu ớt, không mạnh mẽ. Còn thế lực mạnh là Thiên ma vương đã bị bề trên bắt trong một buổi lễ nguyên tiêu (rằm tháng giệng) trong thập niên 2000 nay vẫn còn giam trên thiên đình.
Còn hiện bọn đội lốt các thầy bùa, thầy cúng, thầy ngãi, lỗ ban… những bọn youtube hò hét phản đối tuy thấy hùng hổ dữ tợn, nhưng chỉ lẻ tẻ chớ không có sức mạnh.
Bên cạnh đó bề trên cũng cử lực lượng phá tan bọn chúng nay mai, Tường Lam cùng một số cô cậu trên phái xuống cứ vững vàng thực hiện việc do trên giao phó.
Khi cơ đến vị thánh toàn năng lộ diện sẽ lãnh đạo các cô cậu thần đồng ấy mỗi người một việc đưa đất nước vươn lên toàn diện tột đỉnh để “Quần thần các xứ điều hòa làm tôi”.
Bé Tường Lam cùng hàng ngàn tài năng nhí xuất hiện hiện nay là thiên sứ của bề trên phái xuống nhằm cùng lo cho cơ chuyển hóa của nhân loại và đất nước. Chống phá bé Lam, nhứt là phá phong trào nhân dân ăn chay niệm Phật, phát gạo từ thiện là chống lại sự chuyển hóa của nhân loại, chống lại sự phát triển của đất nước là phản tiến hóa, phản quốc; nhân loại không tha thứ, Trời đất trừng phạt là không tránh khỏi.
Mọi người hãy ủng hộ, cỗ vũ mạnh mẽ hơn nữa tư tưởng và việc làm sáng ngời tính nhân văn, đạo lý ấy. Trước mắt:
Các youtube tiến bộ hãy đẩy mạnh hoạt động ủng hộ tinh thần cho bé, làm rõ thêm tính nhân văn, niềm tin vào chánh pháp; kiên quyết chống phá bọn tà đạo phá hoại mầm tương lai của đất nước và nhân loại, vạch trần những thủ đoạn xuyên tạc, vu khống của bọn tà tặc ác hiểm như Gió Phiêu du, Lang thang Sài gòn, Tân Lang thang (cũng là Lang thang Sài gòn), Người dân 24h, Sĩ Ngân Đồng Tháp, Chiến Đồng tháp, Công lý Đồng Tháp, Hùng Thiện Nguyện , Minh Thiện Đồng Tháp, Hải Miền tây, Bước chân đây đó, Biển xanh 71... cùng ba lão “sư” Thích Minh Đạo, Thích Trí Trung, Thích Minh Tánh (ở Mỹ), và Cô Hai Núi Cấm, cô mang mắt kính tà đạo ở Đài Loan.… .
Riêng Vạn điều tinh hoa và Hot 5 phút tôi không nói là tà, nhưng không hẵn là chánh; chỉ giỏi lý thuyết, biết một mà không biết hai, cũng không thể tin được: Bước đầu họ nói về Tường Lam rất hay, nhưng sau mờ dần: họ nói bé không phải là người bề trên giáng thế, xuất hiện sớm chẳng tốt đẹp gì cho bé, chỉ làm cho bé lớn lên xa lánh mọi người trang lứa, và sẽ không tồn tại…. nói thế tưởng rằng giúp bé, nhưng kỳ thật chỉ gàn cản, phủ nhận những kết quả mà bé đã tạo ra, thử hỏi các vị tự hào tu nhiều năm mà đã làm được gì cho chúng sanh? Những lời khuyên trên giúp gì cho nhân loại? Việc làm của bé vừa qua là chính đáng theo bề trên giao phó, không thể tự nhiên bỏ ngang đà đang tiến triển tốt đẹp ấy. Xin nhắc lại Cơ hiện nay khác xa trước đây, bé sẽ được trên bảo vệ không thế lực nào phá được.
Cần triệt tiêu bọn thiên ma cùng những youtube phản bác ác nghiệt để bảo vệ Tường Lam và gia đình.
- Tường Lam tuy nhỏ mà tính cách và đạo đức sáng ngời. Bề trên đang bảo vệ, gia đình cũng cần giữ gìn tốt hạt giống quý ấy của đất nước và nhân loại; chúng ta hãy ủng hộ nhiệt tình Tường Lam và các cháu thần đồng nhí. Tương lai của đất nước nói riêng và nhân loại nói chung sẽ sáng ngời khi tài năng và đức độ của Tường Lam và những tài năng nhí ấy phát huy đúng mức. Hãy tin vào tương lai xán lạn của xứ sở và nhân loại.
Kính chúc đồng bào và quý thính giả năm mới đầy niềm tin, nghị lực và sức sống mới, khí thế mới.
Nam mô Thiên hoàng, Địa hoàng, Nhân hoàng, Thần hoàng.
Nam mô A Di Đà Phật.